The Great Maldito

Thou shall not bitch

The day nerds attacked the cyber city

Ang facebook na siguro ang pinakasikat dito sa Pilipinas maliban kay Baby James at Tito boy. Halos lahat ng tao meron nang account, pati mga alagang aso ginagawan na ng profile. Mashoshock ka nalang kung minsan pati mga yumaong kamag anak meron na ding facebook. Magagawa talaga ng networking no?

I gave facebook a shot last year since there are lots of people asking if I do have one. At kagaya ng pagbigay ko ng virginity sa isang sulok ng kadiliman, pumayag ako sa ngalan ng peer pressure to create one. At sa halos ilang buwan na pag-gamit ko sa facebook, these are the people I’ve met.

1. The Photo-nginang Tagger

They are the type of people who will tag you in their pictures kahit na katiting almoranas mo dun ay hindi mo makikita. After checking the picture, it’s not even related to you even by 0.0000001%. Mas malala pa yung picture ay nature tapos yung  nasa baba indicates “In this photo: {Insert name here}”. Photo-ngina! Saan dun ang face ko?! Tag my ass!

2. The never ending “Like it” and the follower.

People who never get tired liking someone posts and wasuever bullshitness. Even if the post is just a plain shit, they still like it.  People who will follow you kahit sang sulok ka man ng facebook at parating may comment sayo, even if its nonsense. They will never leave you and agree to everything you will say even if you tell them to mix wasabe in their ice cream.

“You’re a sucker. I saw your dad sleeping with yaya”.

^#E**^%$^*# likes it.

Waahhhhhh!!!FFFFFFFFFFFFFFuuuuuuuuuuuuu!!!!Grrrrrrrrrrr.!

3. The uninvited

Facebook suckers that will invite you to any events, pot sessions, Farmville, vampire wars, animal orgies and kiddie party of their neighbors.  Hindi ba pwedeng maglaro nalang kayo ng walang iniinvyt na tao? Tangena, damay damay pa kayo e.

4. The Fan Recruiter

Facebook people who will ask you to become a fan for them. Geez. Did Piolo Pascual invite someone to be a fan for him?  No. Did you ever realize that you’re not a star? I guess not yet. So wake up and stop dreaming dickhead. Kapal nito. Burahin ko ilong mo e.

5. Gifters

Someone sent you a gift. Your friend Sylvester Stalone gave you part of his muscle. H&%$# gave you a galungong. Jane offered you her virginity all other gifts facebook can give. This and that and you cant even touch them! Sinong niloloko niyo sa mga gifts niyo na yan?!Mga uto-uto.Its very annoying to receive imaginary gifts, its so pang high school. I dont have anything against it but I’m so not into it.

And because of those people, i have a surprise for them. Eto:

Sayonara suckers. he he he

Baka may kilala pa kayong facebook nuisances. You can add them on my list!

Single Post Navigation

53 thoughts on “The day nerds attacked the cyber city

  1. kaya ako, wala din ako facebook/friendster.

  2. hala.. pano yan sa fb ko in-upload mga pixures namin sa ilocos..dami non..nka-private un eh..^_^ katamad na kcng mag-upload sa friendster..

  3. Mr. Nonsense on said:

    Mr. Nonsense made a comment on the photo of you.

    Mr. Nonsense likes this.

    Mr. Nonsense wants you to be his neighbor in LaBilVille

  4. sayang naman friend pa naman yata kita sa fb hahaha

  5. i agree with you na nakakapikon din ang mga items na nabanggit, nevertheless, im keeping my account. dito ko lang nakikita ang mga matagal ko nang nawawalang mga kakilala at kaibigan…

    • meron pa naman akong isang account chinngoy…yung para sa family, friends and officemates lang…wala na yung mga jologs..ahaha.

      • Hi Maldito,

        S 220ng buhay wl akong alam s site n to, ewan ko b pno ko npunta d2 at pno ko nkita ang mga BLOGS mo, pero i admit aliw n aliw ako syo, s sobrang 2wa ko nga naalis n yt ung lhat ng kulangot ko s ilong.

        Gus2 tlg kita mkilala ……. wish ko lang…
        Don’t worry d ko hihingin ang virginity mo..

  6. panu na yan e di wala ka ng fb? sigh

  7. sbagay mejo nakakainis nga ang facebook kung laging gnun ang ngyyri..nkakaasar tlg.

  8. i have mine there pero hindi ko na ginamit. tama ka sa iyong pasya. susunod na rin ako…

  9. Maldito parang di ka naman masyadong galit na galit nyan. My Gawd Chillax😀

    Pwede mo naman ifilter ang mga powthangenang gifts eh w/out offending ang mga super fans mo na by heart ang pag bibigay sayo ng gift. Yun mga fan page et al. Ignore mo sa bangga. hihihihi

    God Bless!

    • hello jepoy!

      hehehhee….hindi pa ako galit sa lagay na yan…ahahaha…how much more kung galit na..sos..mafafade out ang backgrond sa blog ko kung ganun..

      wala na..wala nang filter filter…delete agad..ahaha..

  10. I feel your pain. Hahaha

  11. You like this (thumbs up!)

  12. teka, jane offered you her virginity?! virtual or not, that’s an awesome gift tsong! albeit non-existent🙂

  13. suckers at fuckers talaga. tsk tsk

  14. lolz. I made the same list over at my blog. Nice work!🙂

  15. Di mo nmn masyado hate ang pesbuk ha?!? Some people like me use it to connect with friends and love ones especially when you are so far away from them🙂

  16. i so agree with your list! sa maniwala ka’t hindi, dineactivate ko na rin ang facebook ko. tapos gumawa ulit ako ng bago. pero yung facebook na yun, puro mga blogger. mga blogger na matitino at may sense. hindi puro tagshing lang ginagawa!

    • kampay eloiski!!kabilang ka na sa grupo ko…ahahhaa..
      yun na nga…pang hayskul kasi ang interface e.
      so that means..

      matanda na tayu..😦

      • ay hala!
        hindi naman ibig sabihin nun matanda na tayo.
        ayaw lang natin ng mga maeepal.
        ayaw lang natin na may magppm sayo para bilhin ka.
        nagpapeysbuk lang naman tayo para lang makakonek sa mga kakilala. yun lang anman talaga!
        nilagyan lang nila ng kung anu-anong application.

  17. nampokang suplado. hahaha! ayos!!!

  18. hahahah,natawa na naman ako sa post mo…nakakatawa but i agree with you sa lahat ng sinabi mo about fb, but i just cn’t delete my account there coz it’s also my way of communicating with my friends..so i’ll just ignore those nonsense stuffs.heheh

    • ako kasi i need to delete it already since im use it rarely and upto now, walang magandang results na naidulot sakin…ahahahaa…

      u have the option to keep it parin..lalo na its a way of communicating to ur love ones..

      take note..LOVE ONES.lols

  19. kaspangarigan on said:

    Di puede delete. Need ko yun to post sa wall ng mga kamag-anak ko abroad.

    Alam mo na. Credit line ko yun.😆

  20. sayang pre itatag pa naman kita ng picture ng pusa ng pusa ko. hahaha! nakakainis nga yang mga nabanggit mo pero kadalasan “ignore request” lang naman ginagawa ko dyan.

    gusto ko pa rin ng fb dahil dun ko lang nakikita mga long lost batchmates and friends ko nung elem. hayskul at college.

    • ahahhahaa…may family line talaga feline niyo diyan ha..
      oist..kelan manganganak siamese niyo? bilhin ko..herherher..

      kung hindi pwde ninong nalang ako sa anak niyo ng pusa mo.ahahahha

      wala na..pero andun parin kayu bossing sa isang account ko…yun..filtered na yung listahan ng friends ko dun.

      • ahahah! persian cat yung alaga namin saka hindi pwedeng magbuntis yun kasi lalaki sya. gusto mo kunin na lang kita ninong sa kumpil. tapos na kasi binyagan eh mag 1 year na sya this month. haha!

        buti naman pala at kahit papano may natira pa sa acct mo. kakasilip ko lang ng pics nyo sa beach ah! sarap magbabad! tomador ka pala ng The bar! lols!

  21. dili ko karelate

  22. Haha! Ganiyan ako dati sa Facebook. Tinigilan ko na rin dahil ang jologs ko tignan. May Facebook pa din ako. Friendster? WALA! Mas epal ang mga tao dun. Hehe. Peace!

  23. manoy, na stress gyd imong bangs. hahaha.

  24. aperockstar on said:

    ang taong araw/gabi nakatutok sa FB ay daig pa ang bangkay na mataimtim na nakahimlay sa kanyang kabaong.

    the people who are WAY too hooked with FB should get a gift from me…hmm…let me see what I have in the bag…oh, how about a flying fuck. would that be nice?

    Sweet Jesus.

  25. pakxeetkaani on said:

    hehe nagdadalawang isip tuloy me if delete ko rin akin? haha

    beginner po me d2 sa wp . paturo sa mga pa sikot2x dito ohh..

    =)

Mag-iwan ng Tugon

