The Great Maldito

Thou shall not bitch

Heineken

Nandito na ako ngayun sa bagong inuupahang bahay. Bale ika-tatlong beses ko na to na palipat-lipat ng tirahan na parang naging hobby ko na ang paglipat every after 12 months.  Mapili kasi ako sa lahat ng bagay lalo na sa mga bagay na may relasyon sakin. Alangan naman pakealaman ko ang kapitbahay na wala namang ginagawa sakin.

Pinanganak talaga siguro ako na hindi pwedeng tumagal sa isang bagay.  Madali kasi akong magsawa, yan ang isang bagay na hindi nagustuhan ng mga tao especially sa mga dating karelasyon. Akala niyo virgin pa ako no? Pag may isang bagay lang na hindi ko magustuhan, aayaw talaga agad ako at iiwan nalang to ng tuluyan. Kagaya ngayun, naka sampung beses na ako papalit palit ng wallpaper sa laptop  at cellphone sa loob ng isang oras. Pero sa ngayun, kontento muna ako sa wallpaper ni mahal noong naliligo siya at tanging tabo lang ang nakatabon sa yungib niya. At talagang may yungib siya.

Natural na to siguro sa mga taong pinanganak sa zodiac na Gemini. People who don’t have a concrete personality or decision. Daig pa namin ang mga babae sa pabago bago ng isip. Kung hindi lang nga siguro nakakabit ang oten ko malamang pinagtripan ko rin to na palitan ng golden tarugo para naman makintab siya pag-gabi. Tapos lahat ng pagkakakitaan ko nito ay sasambahin ako ng over over. Ongsoyonomon noh?!

Sa totoo lang gusto ko nang magbago. Pero pano mo naman babaguhin sarili mo kung sa kailalimlaliman ng katawan mo ayaw mo. Para lang naman inuto mo yung sarili mo na paniwalain na maganda ka pero yung anyo mo ay parang hindi ka anak ng Diyos at itinakwil ka sa lupa. Di ba? Be truthful naman tayu guys, mga ipokrito nito. At ano ba talaga ang point ko? In fairness, hindi ko rin alam. Ha ha ha.

Ang gusto ko lang naman ay masabi sa sarili ko na, “Ah, ito na talaga. Tatagal na talaga to at hindi na ako magsasawa” statements. Pagod na rin kasi ako sa palipat-lipat. Pagod na ko sa kakaintindi kung ano ba talaga ang perpektong putahe ang gusto ko. Diyos nga napapagod at nagpapahinga, ako pa kaya na isang mortal.

Ganito kasi yun, simple lang naman ang lohiko at hindi dudugo ang mga matres niyo nito. May gusto ako, eh ayaw naman sa akin. May gusto sakin, ayoko naman. Nakakabwesit talaga ang buhay kung minsan. Bakit hindi ba pwedeng gawing simple nalang. Bakit hindi ba pwedeng pag gusto mo ang isang tao, magugustuhan ka din niya. Simple.Walang masyadong komplikasyon. Potah naman eh, gusto ko man mahalin ang may gusto sakin, pero hindi ko naman mapepeke ang sarili ko. Pasalamat nga ako hindi naman ako ang pinakapanget na nilalang sa mundo at may ganitong ka artehan ako, pero hindi kaya eh.At bobo din naman ang gusto ko, bakit hindi niya ba akong kayang mahalin.

Pero ika nga ng adik sa kanto, hindi mo kailan mapipilit na mahalin ang isang tao na mahalin ang iba kung ayaw niya. Matuturo ang pagmamahal sa iba, pero kailanman hindi ito mapipilit na basta basta nalang mararamdaman. Kaya pagkatapos ng adik na magsabi niyan, pinapatay ko siya. Gago nito, shame on he! How dare he!

Kaya sa taong hinihintay ko, kung saan ka man nandito lang ako. Bilisan mo at kung baka mainip ako, tangena masasaktan ka talaga! Aggressive ang potah ano?ahhaha.

Problema, hindi ko rin siya kilala. At wala akon idea kung sino siya.

Ano ba talaga!

Single Post Navigation

14 thoughts on “Heineken

  1. Hmmm..nakakaenjoy magbago kung may katuwang ka..mahirap mag-isa…at masarap maghintay kapag alam mong may hinihintay ka..kaso sa lagay mo..hinidi mo kilala.. ANG GULO..haha..pero normal lang naman yan..sa mga kagaya mong abnormal..wahaha..compliment yon,,XD

  2. hmmm..akala ko na gets ko na ang ibig mong sabihin pero parang mas lalo akong naguluhan.

    end of the month dito ka na di ba? cge discus natin yan over a bottle of beer..discus talaga oh..ahaha

    btw tito, congrats! gagraduate na sis mo..yehey!
    whata proud bro!

  3. eh kung lumabas kayong tatlo ng gusto mo at nung nagkakagusto sayo. gimik kayo. ng magkaalam alam at magkalabasan ng sintimyento.

    walang katotohanang hindi nabubunyag ng Strong Ice. lol.

  4. Okay, Uhmm, ganto kasi ‘yun Maldito sabi nga sa salawikain ni lolo Inggo sa pambata magazine kung hindi makuha sa santong dasalan ay matutong ma maluktot. Teka parang mali ung salawikain ko?

    Basta ang point ko, pwede naman matutunan kang mahalin ng mahal mo pero hindi ka mahal dapat lang mag tyaga ka. Iangat mo ang level ng pag papacute mo at panunuyo hanggang sa mahalin ka narin nya?! Pota may sense ba? ahahaha

    So yun nga. Gawin mo ang lahat kung ayaw parin ay potangena rapin mo na! Go!

  5. Ako rin madali magsawa kaya pagtapos kong itype ito magpapalit na naman ako ng personality at mood. Sawa na akong perky so emo naman.

  6. madali kang magsawa ha? ganyan din ako… ayoko ng routine. mas nakaka excite kung ibang atake naman ang gagawin mo.

    so ibig mong sabihin, ayaw mo pa ng commitment (asows!!!) nyan, tama ba? tas maghahanap ka ng bebot bebot bebot, beh…

  7. so ang babae bang ito eh yung babaeng lagi mong nakikita sa may sakayan ng jip!?yung babaeng may sariling mundo?? jowk!hehehe…

    pero seriously (uy serious daw oh!) mahirap nga yung ganyang sitwasyon “merong may gusto syo pero ayaw mo”…tas yung babaeng gusto mo eh wla nman gusto syo..at ang pinakamalabo pa nyan eh hindi mo nman kilala yung girl??tsk! tsk! tsk!
    labo mo tsong!hehehe
    @_@

  8. exciting yan…running in circles…sabayan mo pa ng (insert music background here) di na makatulog…

  9. pareho tayo, nung nasa manila pa ako nakailang palit ako ng apartment. tapos ngayon naman, sa loob ng anim na buwan naka apat na kabansaan ako. ang tawag daw sa atin ay mga ‘drifter.’ hopefully, pag nakita na natin ang magpapapirmi sa atin magiging kontento na tayo at hindi na kailangan magpapalit palit. =)

  10. asar pa din ako sayo hanggang ngayon. kilala mo kung sino ako.

  11. asar pa din ako sayo hanggang ngayon. kilala mo kung sino ako. – tsk. yari ka maldits.

  12. ang mscocomment ko sy:

    It’s a traffic jam when you’re already late
    It’s a no-smoking sign on your cigarette break
    It’s like ten thousand spoons when all you need is a knife
    It’s meeting the man of my dreams
    And then meeting his beautiful wife
    And isn’t it ironic… don’t you think
    A little too ironic… and yeah I really do think…

    ^_^

Mag-iwan ng Tugon

