The Great Maldito

Thou shall not bitch

Ang Diary ni Inday: The Meet Ups

Dear Diary,

Pagkatapos ng pagkatagal-tagal na paglalayag ng barkong sinakyan ko, sa wakas naka apak na din ang mga paa ko sa lupa ng maynela. Delayed ang arrival namin kasi ang sakay kong barko ay nawala sa gitna ng karagatan. Tatanga-tanga kasi yung kapitan, kung saan-saan lumiliko. Sinabi ngang no u-turn. Sigaw ng sigaw nga ako sa kanila na ibaba nalang ako kasi sayang naman ang pamasahe ko.  Muntikan na akong itulak ng isang crew sa dagat. Sabi ko “kuya, joke lang yun! To naman.” Nag-iinarte lang para pagdating ko sa maynela sanay na ako.

Anyway peynis, to na nga ako.  Todo ngiti ako sa lahat ng tao, kasi sabi ng nanay ko dapat mabait daw ako sa lahat ng tao at baka ano pa mangyari sakin.  Habang palabas na ako sa terminal, may isang lalaki na nagpakilala sakin. Porter daw siya dear diary. Nagulat ako.

“Harry Porter? Homaygawd! Really?Lengardium Labia Majora!” Sigaw ko habang I make motions of my daliri like I have a wand.

Hindi siya tumawa. Am I horny ?

“Ako na magdadala ng bagahe mo. Mauna ka na. Sunod ako sayo.” Sabi ng porter. Sila pala yung nagdadala ng bagahe mo dear diary papunta sa sasakyan mo. Ang bait talaga ng mga tao dito.

Pero…

Kakambal ko na siguro ang malas mahal kong diary. Nakasakay na ako sa bus pero wala pa yung porter na sabing susunod sakin. Parang nasilisihan ako.  Lumakad na ang sinakyan ko wala pa rin.

Inisip ko nalang na na misplaced ko ang mga yun para hindi mabigat sa didib dear diary. Afterall, im still happy. Hu hu hu hu….

Napaluha ako. Nandun sa bag ang manok na hindi ko alam kung buhay pa at studio picture ng dodong ko. Buti nalang at naka engraved sa mani ko ang address ng amo ko dahil kung hindi, wala talaga akong alam pano pupunta sa bahay ng bagong amo ko.

Hindi talaga sa lahat ng panahon  safe ang mundo na ginagawalawan natin. Ang buhay na meron ako sa probinsiya ay ang ibang-iba sa buhay dito sa manela. Patibayan pala ang sikmura dito. Dahil kung pipiliin mong sumuko, hindi ka talaga makakalabas ng buhay dito sa matalim na mata ng maynela. Echus lang dear diary.

Nakarating ako sa bahay ni Mam Guada. Balita ko siya daw ang may ari ng impyerno. Wala pa daw maid na tumagal sa pangil ng babae na to, dear diary. Kaya hinanda ko na ang bawang, onion, kamatis, vetsin at asin at parang mapapasubok ako sa pinasukan ko. Pekpek lang ni mam guada ang walang ganti.

Pero……………….my panty tilt a few degrees noong makita ko ang anak ni Mam Guada…..si Sir Armandoo. Buti nalang may belt ang so-en ko. Adams apple palang niya, one whole meal na. How much more kung walang shirt si sir Armandoo, ampotah dear diary, kalimutan na ang lahat. Fiesta na to!

Parang magugustuhan ko ang bahay na to……Goodluck nalang kay dodong.

Ang kakaibang hayop,

Inday

Single Post Navigation

20 thoughts on “Ang Diary ni Inday: The Meet Ups

  1. sabihin mo kay inday na late lang yung tagabitbit nya ng bag, darating din yun balang-araw.😄

    parang magiging kwentong xerex ang karugtong, LOL😄

  2. hanlaki ng hadams hapol, one ol meal na i i i i …🙂

  3. bitins.. pero very exciting ! sana tumagal si inday sa bahay na un para mas mahaba ang kwento.

  4. Syett ka Indaay! Ahahaha, di ko mawari kung shala kang probinsiana ka or abnormal ka lang, pero rakenrol ka. Uragon ay! Naalala ko tuloy yung isa kong favorite na blogger, si Powkie. Halos its-a-tie kayo eh. Underscore halos!

    Very promising tong series na to, Malditz! Looking forward ako sa iyutang magaganap sa pagitan ni Armandow and Inday, or at least sa paninilip na gagawin ni Inday, or at least sa kung paano aura-han ni Inday ang kanyang among Adonis. Malaki kaya noches ni Armandow?

    Ay malaman yan!

    Mabuhay ka Malditz! Muahness from Pasig Citehh!

  5. hahahaha.. gusto ko yung spell na labia majora!! dapat may labia minora din!! hehe..

  6. nice.. limot na ata agad ni inday si dudong. Sayang lang at nawala nia ang manok sa bag na dala ni harry porter.😀

  7. Sana di ako umiinom nung nabasa ko yung spell ni harry porter. hahaha

    welcome back maldits!!!

  8. Hahaha wother the wait! I love Inday already… for sure mapapasubo sya kay Armandoo…

    “Balita ko siya daw ang may ari ng impyerno.” hahahaha wtf!!!

  9. hahaha,… sana huwag nang tanga si inday hahahaha… si si harry porter in a major participation/.. hahaha

  10. Hahaha. Natawa ako. Ang landiiii ni inday. Hahaha. Siya na! Kinalimutan agad si Dodong. Eh loyal. Haha. Ang katapat lang pala ni Dodong eh adam’s apple. Hahah

  11. Nagiging parang Marimar o Maria la del Barrio ang kuwento. At Guada nga pala ang pangalan ng Nanay ko. Hihihi.

  12. Anyway peynis? Panong nagkadikit yang dalawang words na yan?! Hahahaha. Hanef si Inday! Sakit sa bangs sa kuko!

    Gusto ko malaman kung pano makikita ni Inday ang address sa mani nya. Kung ganon sya ka flexible, ay! FAN!

  13. Bwahahaha! Ang kulit ng utak ni Inday!!! LOL.

  14. Wala pa bang Facebook account si Inday? Gusto ko syang maging friend.

  15. ahahaha ilang degrees naman yung pagakakatilt ng panty mo inday! aruy maharot kang bata ka ahumpft……talagang madaming porter jan sa terminal dala ata ni herry yong mg cousins niya. lol hala cge pagpiyestahan mo c armandoo at godbay dodong kan 4ever…. ahahahaha

  16. tama ako! maganda ang mga susunod na mangyayari… parang yung mga nababasa sa dyaryong tiktik at sagad. kaya lang me twist ang story ni inday…. kaabang abang! wooot woooot!!!

  17. ahahha naka engrave sa mani. Alabeeeeeeeeet!!!!!

  18. hahaha. ang kiri ni inday. hahaha.

  19. BWAHAHAHAHAHA! Bwiset na inday. Buti pa siya, may alam siyang spell. HAHAHAHAH :))

Mag-iwan ng Tugon

