The Great Maldito

Thou shall not bitch

Pit Senor!

Kung papipiliin ako ng buwan na gustong-gusto ko, January na siguro ang pinakabest na sagot. Bakit? January is the month for festivals sa Visayas, there’s Ati-Atihan of Kalibo, Sinulog of Cebu and the Dinagyang of Iloilo. To yung buwan na hindi mo ako makikita sa bahay dahil nasa kalye ako at naglalasing. Maliban sa napapaligiran kami ng bundok at dagat, isa sa advantage ng mga taga Visayas region ay punong puno kami ng festival. (Click pictures to enlarge)

Aktwali, sinisipon ako ngayon. Siguro alam niyo naman na Sinulog dito sa Cebu last weekend. Alas 6 palang ng umaga lasing na ako at umuulan pa. Pero walang makakapigil sa paang malandi.

Sinulog is a feast of Sto. Nino, the Patron Saint of Cebu every 2nd week of January. This will be my 4th time celebrating Sinulog and probably the last….for now. Hindi ko kinaya ang crowd at ulan. Aha ha ha..Alay lakad pa.

More..

Hindi lang naman Visayan culture ang pinakita. Meron din namang mga Ifugao. May mga artista din na dumalo.

Venus Raj

Akihiro Sato

Solenn Heussaff. Nag “hi” siya sakin, hindi ko pinansin. lol

Hindi ko kilala. Wala kasi me t.v. John hall yung lalaki tapos yung nasa likod niya is Ehra Madrigal.

Spartacus and Lady gaga.lol

Kuya Ogie Alcasid. Kuya? Close? ha ha ha. Namigay sila ng t-shirt. Noong wala akong nakuha, sumigaw ako ng “Cellphone naman! Cellphone! Cellphone!!” Dukha mode? patay gutom.  Ayun, hinagisan ako ng kendi.

Last but not the least….

Jolina Magdangal….chuva chu chu chuva chu chu. joke!

O siya last set na tayu!

Majinboo…gusto ko yung outfit. Very corporate looking.lols

I find it weird looking at pinoys wearing cosplay..hmmm?

Next weekend I’ll be in Iloilo for Dinagyang and Boracay! Hala bira!

 


PS: If you’re watching Channel V, look for me sa street party scene with VJ Alvey Pulga. andun ako! Sa background…wahaha.Bleeeeh!

Single Post Navigation

45 thoughts on “Pit Senor!

  1. si bubbles paraiso yata yung di mo kilala. natawa naman ako kay jolina. ang laki ng nimature niya. hahahaha

    happy sinulog!!! happy dinagyang at happy boracay!!!

  2. Ay ang cute nung pinakalast na mascot hahaha joke

  3. i love jolina! :))

  4. Si Bubbles Paraiso yun. Hindi mo siya makikilala dahil bulol siya sa TV. Ne? Haha. Weird nga yung cosplay na pinoy. Hindi nakakaaliw tignan. Unang tingin ko without reading the caption, akala ko mermaid este Dyesebel. Haha. Pambihirang Solenn, napakaganda mapalayo mapalapit. Hindi pa daw siya magaartista, kung makakaway naman. Haha. Pero Like pa din!

    Sana makadayo ako minsan sa kahit anung festival ng Visayas. Parang ang saya-saya lagi.

    • ay,,narinig ko lang name niya dun sa crowd na nagsisigwan…anong show siya? i think mas bagay sayo mag cos play yow…yung gundam..joke.ahahaha.. plan niyo nextyear punta sa cebu or iloilo….kung buo pa ang mundo at hindi pa gunaw…lols

  5. Natawa ako sa Jolina. Ampf.

  6. dugyot nga tingnan ang karamihan sa mga pinoy cosplayers pero may mga binabagayan din like alodia gosengfiao at siguro ako din. Haha

  7. hello ulit. gusto ko ang pagkakwento at yong “hindi mo ako makikita sa bahay dahil nasa kalye ako at naglalasing.”

    ang galing ng pics, parang masaya nga. hala, mas gusto ko ‘yong dear boy image, he,he… ‘yong andito, parang mamimyesta lang. :]

  8. wahahaha.. ayun o.. sikat ka narin chong.. nasa TV ka na.. hahaha

  9. Ahahahah! As usual, ikaw na ang isa sa mga pinakanakakatawa sa araw-araw na ginawa ni Lord.

    Panalo yung mga paang malandi! At si Jolina!!! Wahahahaha!😀

  10. at kinawayan ka talaga ni Solenn!😄 sana sa susunod eh makapunta ako sa mga ganitong festivals.

    naligaw ata ang mga cosplayers sa festival.

    in furnace, ang ganda ng kutis ni jolina ngayon, bello ba sya o calayan?😄 teka, sino pala yung artista sa huling pic? looks family eh. [naks! hehehe]

    • oo ba..next year punta tayu ng dinagyang…o di kaya maskara ng bacolod….ahehhee….tara! tour guide mo ako.. basta iwan…nakakainis lang tignan yung nagcocosplay na mga pinoy…ang sarap hampasin at bihisan ng school uniform.lols. hindi ko nga rin kilala yang nasa huling pic.sino ba yan? lols. yung kay jolina..yan ang sbi niyang NEW IMAGE daw.lols

  11. Ampuge ni Aki. Shet! At ang cute ni Majin boo. Pero anong ginagawa nya sa pyestahan?

  12. Whaaaa!!! dapat anjan ako huhuhu kasalukuyang nagsasaya si Nanay kasama si Badong sobrang saya daw at ang gaganda ng mga tao sabi ni nanay super inggit ako =(

    dalawin mo ako sa kabuuan ng kwento ahahahha

  13. pumunta rin daw ang mga kapamilya stars dyan ah yung mga heartrobs na sila piolo, johnlloyd etc. saka yung minahal ko na simula ng mapanood ko ang mga tagong video na si Maricar reyes.

    happy happy pa rin kahit umuulan! lubus lubusin mo na ang nalalabing araw mo sa Cebu.

    • Aminin mo, sa tuwing nakikita mo si maricar….yung unang pumapasok sa utak mo ay yung ungol?ahahha….swerte talaga ng hayden na yan.ampotah lang. itodo na talaga lahat kasi for another 6 months wala na munang leaves…yung kung makakahanap agad ako ng bagong trabaho.

  14. myfilthyroom on said:

    si venus raj ayaw mag-smile, si jolina ayaw mag-lipstick na pula.haha

  15. Nakabonggang bonggang spam ang isa kong wordpress user id. Kairita much. Lahat ng comments ko derecho spam, wala na yung i mamark mo as approved o hindi. Punyetang Akismet.

    Anyways, aliw na aliw ako ke Majin Boo. Pero bat sya nakikipyesta? Haha.

  16. Wow, ganda ng mga pictures mo Bhie, ganda ng mga kuha. Very festive ang eksena. Sana naman ay ma-experience ko yang Sinulog na yan next time. Tinulog ko lang kasi yung huli eh.

    Muahness from Pasig Citehh!

  17. magahanap ng cellphone??? pero candy ang binato?? wag daw choosy hahahahaha :p

  18. malamang di pa naka recover si solenn sa pang iisnob mo

  19. ang kulay talaga ng paligid pag sinulog na.. Naligaw ata si majinboo.. haha.. Sulit din sa dami ng artista ah.. sarap..

  20. hahahahahaha…aus ung jolina tol! napakawide ng imagination mo..haha… sama mo naman ako sa susunod na destinasyon mo, nabuburo na ako dito sa bahay e… :p

  21. iba talaga pag may malanding paa, nakakarating sa mga festival😄. very nice! love ko lahat ng mga pictures! ♥

  22. looks like someone’s having a blast lately…🙂

    cheers!

  23. kakainggit naman, sana meron ding ganyang super colorful festival dito sa manila. winner si majinbu, rumampa with sto.nino! ^_^

  24. Sinulog is a feast of Sto. Nino, the Patron Saint of Cebu every 2nd week of January. <<just wanted to say na Sinulog is celebrated every third Sunday of January not every second week of January😛 ^^

Mag-iwan ng Tugon

