The Great Maldito

Thou shall not bitch

Hala bira!

Dito ako ngayon sa Iloilo, The City of Love. Pagkatapos ng Sinulog, dito na naman ako nakipyesta. Ang saya-saya lang, ang sarap talaga malasing sa kalsada.lols.

Dinagyang means merry-making. It’s an event in Iloilo tuwing 3rd sunday of January. Pinapakita dito yung history ng Iloilo before the colonizers. The first people who settled here in the island are the Aetas daw kaya parang sayaw to ng mga eatas.

Pasensya na po, pero hindi ako yung aeta na tinutukoy ko.

Dinagyang is the Best Tourism event here in the Philippines. Sa mga taga Manila na walang time o pera to watch Dinagyang, you can also catch them during the Aliwan.

Yung mga mananayaw ay tinatawag na warriors. They have to color their skin black/brown para achieve na achieve ang pagiging aeta.

Fine. Siya na ang Machete.

Mga anak, magsasaing na tayo.

Group jump shot

 

My favorite. I like the color. Sila na yung Tribu na maraming costume.

Puwet galore!

 

Till next time! I’ll be in Boracay naman sa weekend. Parang ayoko na talagang bumalik sa trabaho. ahahahha

Single Post Navigation

21 thoughts on “Hala bira!

  1. hala sige bira lang bay! hehe! gusto ko rin mag-Boracay…buti ka pa malapit lang sa mga magagandang bakasyunan.

  2. nice pics!🙂

  3. wow! ang ganda!!! i should travel more often. inggit naman ako sa upcoming bora trip mo. i love the sun and the beach.

  4. Whoa! Powerful ang pictures na to! Ganda ng contrast!

    That’s how you say “ganda ng structure” for a photo-entry.

    Pero totoo nga, Bhie, ganda ng kuha, very festive ang mood! Parang ang sarap dumayo dito, lahat nakangiti, lahat game, at wala silang kemeng magpakita ng tewups. San yan? Iloilo?

    Cheers Malditz! Muahness from Pasig Citehh!

  5. hello, uli.

    ganda ng pics at panalo ang captions, hi,hi… hindi halatang na-insecure ka sa machete nila. parang ano lang, enjoy ka lang sa pagko-kodak…😀

  6. ganda ng mga shoots ang kukulay!🙂
    pero pansin mo ba yung batang nsa harapan mo dun sa first pic.?? ang naughty! pero baka kamay mo nman yun??nyahaha😛
    sarap buhay…hangyomon!!

  7. nice chong…

  8. Oh Shit! Nainggit na naman ako…. dapat sa susunod itapat ko sa mga festivals ang pagbabakasyon ko… hayz… ikaw na! ikaw na ang tumutupad sa pangarap ko… sa sinulog at sa atiatihan…hayz… isama mo na rin ang panagbenga sa baguio… lol… ahahhahahaha

    PS… pahiram naman ng costume mong mukhang saging sa unahan… jowk! hehehehhehe… Gandang araw malditz! hehehehehhee

  9. ang saya naman ng pista, sarap siguro panuorin to ng live.

    at ang yaman ha, kung saan saan napapadpad.🙂

  10. Pictures at pwet pa lang puno na ng kwento. Sana next year makanood ako jan! One of my dreams din makapasyal jan!

  11. Wait, di ako maka get over sa pwet galore! Bwahahahahahaha!

  12. panalo yung mga naka green green kaganda heheheh

  13. first time ko dito sir.. sige ahal bira.. at pasama hehehe..

    dumaan po at nakiistambay

  14. Ikaw na, ikaw na Ginoong Maldito, ang umaariba sa mga pyesta lately!

    Sigh. I wish I had the leisure of time and money to do that too.

    Balang araw, aariba din ako dyan! Hahahaha!

    BTW, ang ganda ng mga litrato.🙂

  15. Yung unang picture, salabahe yung bata, may kakaibang hawak-hawak ahaha….

    Yung last picture naman nightmare inducing…

  16. Ay eh nagpaikot ikot na lang at ginawang kapitbahay ang pook pasyalan. Haha. kainggit naman. Wala man lang malaking festival dito sa lugar namin, parang ang bongga pa naman eh. Tskkk.

  17. Manoy! Bongga imong mga pictures! Ikaw na. Ikaw na ang professional photographer ever.😀

  18. asa nmn diay imong five things nga post? ingon baya ka.:P *demanding*

  19. myfilthyroom on said:

    ampota, pwet ba yun o muka? haha panalo!

  20. Ang dami kong napalampas na posts mo… di bale isisaisahin ko yan mamya! woooot wooott!😀

  21. ikaw na. ikaw na ang masarap ang buhay ngayon. tas magbo-bora ka pa next week? pakyu to the earth, biatch! lol! inggitero lang,

Mag-iwan ng Tugon

