The Great Maldito

Thou shall not bitch

Ermita

Mainit ang ulo ko. Sobra. Redundant na nga kasi hot na ko, mainit pa ang ulo ko. Lol.

Tumawag ang agency noong isang linggo. May trabaho daw para sakin sa Saudi. Magtuturo ng English. 500 thousand per day.

Pero camel daw yung tuturoan ko. Puputulan ako ng ulo pag after 3 months walang alam ang mga camel.

Joke. Tungkol sa teaching yung offer. Oppurtunity na to kaya sinabi ko na interested ako. Nagtanong ako kung kelan yung interview,  sabi ng babae mag-intay lang daw ulit ako ng tawag.

Kaninang umaga habang naglalaba ako tumawag ang na naman ang agency. Ngayong araw daw ang schedule interview ko dun sa ermita.

Eh potah. Nasa Cebu ako. Tatanga-tanga lang. Nandun rin naman sa resume ko yung current address ko, kung maka set ng interview si ate parang nasa kabilang building lang. Badtrip.

Nagtanong ako kung okay lang ba nextweek nalang. Hindi raw pwede kasi nasa opisina na yung employer ko at gusto akong makita.

Sinabihan ko nalang ang paksyet na secretary na tatawagan ko nalang ulit siya kung may makita akong flights papuntang manila bukas.

So nag-online ako. Nung nakita ko yung presyo ng ticket, putcha!

Mas mahal pa sa buhay ko!

Naiinis ako sa secretary kasi hindi marunong mag set ng schedule. Gusto nila ora mismo. Bathala lang kung umasta.

Napag-isip ko na risky ang situation ko.

At higit sa lahat, umiinit ulo ko sa kanila dahil super ready na ako….

 

ng bigote ko. Balita ko kasi pag walang facial hairs nirarape dun. hahaha

Single Post Navigation

15 thoughts on “Ermita

  1. hahahaha! Relax.. Marami pang opportunidad na naghihintay pra sau kuya.. Sabi nga nila, lahat ng bagay na nagyayre may rason.🙂 Big Things Come From Humble Beginnings.. :p

  2. hahaha goodluck sa bigote mo parekoy!

  3. tsk tsk tsk…. things happen for a reason.

  4. hahha .. wag ka na magahit..

    punyemas naman un..

    para kang inalok ng candy tapos sabay hinulog sa lupa .. hahaha

  5. naku, dapat mas makapal pa ang bigote at balbas. humanda ka na pre. hahaha!

  6. langya naman yan sa Ermita pa. eh pugad ng mga pokpok yun ah..hindi kaya bakla yung employer at gagawin kang dancer sa isang gaybar. lols! siguraduhin mo yan. wag kamo sila magmadali dahil virgin ka pa. maraming inhibitions.

  7. Kapag ganyan kabobo ang sekretarya, pagkakatiwalaan mo pa ang employer? #justsaying

  8. hahaha nakaranas narin ako ng ganyan… kung makaset lang eh parang yung davao nasa gilid lang ng bahay nila…

  9. Hahahaha. Parang walking distance lang? Baka hindi talaga para sayo yun kaya okay na din. Hayamuna. Ikaw na ang may facial hair! #Bitter. Hahaha

  10. Alam ko hindi ka masaya sa mga nangyari kapatid. Pero tangina itong entry mo ang isa sa pinaka nakakatawang nabasa ko sayo. Lol.

    Panalo yung entrada mo na camel pala ang tuturuan putangina halos mabuga ko tong kape sa monitor ko.

    Ayos yan, wala pa akong kilalang may bigote na na-rape. Pwera na lang kay Allan Paule sa mga pelikula niya. Hahaha.

  11. magpatubo ka rin ng balbas para sigurado..

  12. haha! u so funny! … gOod luck sa u and to ur baby bigote sa magiging work mo sa ibang bansa! merry xmas ^.^

  13. Agree with potsquared, mabuti nang sigurado! May pagka-gaga rin si ate no, wala man lang warning.

Mag-iwan ng Tugon

